Ako si Vic Sorro.

5/11/07

Blog

Ang una kong post ay tungkol sa mga bagay-bagay na may "Blog".

Blogskins
Dito ako naghanap ng template para sa blog ko. Syempre hindi ko tinanggal ung credits part dun sa blog kc baka makasuhan pa ako.

Sa paghahanap ko ng skin ay may mga bagay akong napuna..
1. Halos lahat ng skin ay pambabae lang.
2. Ang mga panlalakeng skin ay puro emo.
3. Hindi gumagana ung thumbnails mode pag pumili ka ng tag.

Blogspot
Eto yun. Una kong napansing bago ay ung sa paggawa ng template sa blog. Nung una, lahat ng tinry kong skin ay may error daw. Xempre dahil kahit papano ay may background nman ako sa css/javascript/html (kahit wala akong natutunan sa comsci), ay tinry kong ayusin at baguhin ung mga error. Pero kada may naayos na kong error ay may bago namang error. Kaya tinamad na ko..

Tapos, may mga naisip ako!
1. Naisip ko na hindi naman lahat ng nagboblog ay pro sa paggawa ng template ng kanilang blog.
2. Siguro naman mauubos ang subscribers ng blogspot kung bawal mo i-save ang ginawa mong template unless 100% error free ang syntax ng code nito.
3. Copy + Paste = New Layout <--- dati

Kaya naman inassume ko na merong option na pwedeng magcopy paste lang ng isang hindi perpektong code.. At tama ako nga ako..

At ngayon ay nagsimula na ulit akong mag-blog.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home